หลักสูตรศึกษาศาสตรดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาภาวะผู้นำทางการศึกษา
รายละเอียดการรับสมัครเข้าศึกษาต่อ
การรับสมัครผู้เข้าศึกษา ระดับปริญญาเอก
- ภาคการศึกษาที่ 1 ปีการศึกษา 2564 และเปิดเรียน มกราคม 2565
ช่วงเวลาการรับสมัคร
- 16 สิงหาคม 2564 ถึง 15 พฤศจิกายน 2564
คุณสมบัติของผู้เข้าศึกษา
- สำเร็จการศึกษาระดับปริญญามหาบัณฑิตทุกสาขา จากสถาบันในประเทศหรือต่างประเทศที่ได้รับการรับรองมาตรฐานจาก ก.พ. หรือสำนักงานปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม โดยมีคะแนนเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 3.25 หรือจากการพิจารณาตามดุลพินิจของคณะกรรมการบริหารหลักสูตร และมีประสบการณ์ในการทำงานด้านการศึกษา หรือด้านการบริหารหน่วยงานของภาครัฐหรือเอกชน หลังสำเร็จการศึกษาระดับปริญญามหาบัณฑิตไม่น้อยกว่า 2 ปี
การคัดเลือกผู้เข้าศึกษา
- พิจารณาจากเอกสารหลักฐานในการสมัครสอบ ได้แก่
- ใบสมัครเข้าเป็นนักศึกษา
- ประวัติการศึกษาและประสบการณ์การทำงาน
- ความพร้อมในการศึกษา (สถานภาพทางการเงิน และเวลา)
- เอกสารแสดงผลการสอบวัดความรู้ภาษาอังกฤษ TOEFL IELTS TOEIC อย่างใดอย่างหนึ่ง ที่สอบมาแล้วไม่เกิน 2 ปี (มีค่าคะแนนเท่าไรก็ได้)
- เอกสารรับรองฐานะทางการเงิน
- การเสนอเป้าหมายและขอบเขตความสนใจในการทำวิทยานิพนธ์
- การสอบสัมภาษณ์ (ภาวะผู้นำ บุคลิกภาพ ความสามารถในการเรียนรู้และการสื่อสาร)
อัตราค่าสมัครเข้าศึกษาต่อ 1,000 บาท (ชำระเงิน ณ วันที่สอบสัมภาษณ์)
ค่าใช้จ่ายตลอดหลักสูตร 390,000 บาท
ติดต่อสอบถาม 02-2417191 ต่อ 4121, 4123 หรือ e-mail : naunprang@hotmail.co.th
ดาวน์โหลดหลักสูตรและเอกสารประกอบการสมัครเข้าศึกษา
ผู้สมัครดาวน์โหลดเอกสาร (1)(2) และเอกสารหลักฐานในการสมัครสอบ จัดเตรียมเพื่อยื่นในวันสอบสัมภาษณ์
– ใบสมัครเข้าศึกษาต่อ (PDF File) (1)
– ใบสมัครเข้าศึกษาต่อ (Word File) (1)
– แบบการเสนอเป้าหมายและขอบเขตความสนใจในการทำวิทยานิพนธ์ (2)
– รายละเอียดหลักสูตร
ศึกษาศาสตรดุษฎีบัณฑิต (หลักสูตรศึกษาศาสตรดุษฎีบัณฑิต)
ประกาศค่าธรรมเนียมการศึกษาหลักสูตรศึกษาศาสตรดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาภาวะผู้นำทางการศึกษา
ผลลัพธ์การเรียนรู้ที่คาดหวังของหลักสูตรที่มีต่อผู้เรียนและบัณฑิต
(1) สามารถบริหารองค์การอย่างมีธรรมภิบาล ปฏิบัติตนเป็นแบบอย่างที่ดี มีจิตสำนึกสาธารณะ ซื่อสัตย์สุจริต คุณธรรม และจริยธรรมของวิชาชีพ
(2) สามารถออกแบบ สร้างรูปแบบ พัฒนากระบวนการ การบริหารองค์การอย่างมืออาชีพ มีความรู้แตกฉาน รู้ลึกซึ้ง รู้จริง ใช้ทฤษฎี แนวคิด หลักการ และงานวิจัย กำหนดนโยบาย แผน กลยุทธ์ และนำไปสู่การปฏิบัติให้สอดคล้องกับบริบทขององค์การ
(3) สามารถวิจัยประเด็นการบริหารการศึกษา และหรือวิจัยภาวะนำทางการศึกษา เพื่อพัฒนาวิชาชีพ และวิจัยเพื่อให้สามารถบุกเบิกแสวงหาความรู้ใหม่ที่เสนอทางเลือกและแก้ปัญหาเพื่อการพัฒนาประเทศ
(4) สามารถบริหารงานวิชาการ แหล่งเรียนรู้ หลักสูตร การสอน การวัดและประเมินผล นวัตกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการเรียนรู้ และการการพัฒนาทักษะชีวิตของผู้เรียน
(5) สามารถบริหารนวัตกรรมและใช้ดิจิทัลเพื่อการบริหาร พัฒนานัวตกรรมทางการศึกษาที่สามารถนำไปใช้ได้จริง
(6) สามารถบริหารคุณภาพสถานศึกษา และมีแนวทางพัฒนาคุณภาพการศึกษาเพื่อความเป็นเลิศ
(7) สามารถสร้างและใช้เครือข่ายทางการศึกษาร่วมมือสร้างสรรค์การพัฒนาการศึกษา สร้างความสัมพันธ์กับชุมชนและท้องถิ่น
(8) สามารถเผชิญความเปลี่ยนแปลง เรียนรู้ตลอดชีวิต บูรณาการข้ามศาสตร์สร้างสรรค์นวัตกรรม
(9) สามารถพัฒนาตนเองให้มีความเป็นสวนดุสิต อัจฉริยภาพทางอารมณ์ ภาษากายที่สง่างาม คิดเป็น และสื่อสารได้
แผนการศึกษา



รายวิชาในหลักสูตร


