Branding 4.0 From Human Spirit to Your Spirit

  • จิระวัฒน์ อนุวิชชานนท์
คำสำคัญ: -

บทคัดย่อ

ในช่วงแรกของหนังสือเล่มนี้ผู้เขียนได้ชี้ให้เห็นถึงวิวัฒนาการของการตลาดตั้งแต่การตลาด 1.0 ที่ให้ความสำคัญกับสินค้าเป็นศูนย์กลางไปจนมาถึงการตลาด 3.0 ซึ่งเป็นยุคเครือข่ายสังคมออนไลน์ที่ผู้บริโภคสามารถสื่อสาร และเข้าถึงข้อมูลระหว่างบุคคลเพิ่มมากขึ้น ซึ่งส่งผลให้พฤติกรรมผู้บริโภคมีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก เนื่องจากมีการสื่อสารแบบโต้ตอบและเชื่อมโยงระหว่างผู้บริโภคจนเป็นเครือข่ายกันเอง และเครือข่ายกับแบรนด์ของสินค้าและบริการมากขึ้น ยิ่งไปกว่านั้นการตลาด 3.0 ในยุคสังคมออนไลน์ยังให้ความสำคัญกับการขับเคลื่อนธุรกิจแบบการตลาดเชิงคุณค่า (Value-driven marketing) โดยมุ่งเน้นคุณค่าของแบรนด์ที่มีต่อสังคม และความต้องการส่วนบุคคลของผู้บริโภค ดังนั้น การตลาด 4.0 ในยุคแห่งสังคมดิจิทัลจึงต้องเชื่อมโยงคุณค่าให้เข้ากับแบรนด์ด้วยการทำให้ผู้บริโภครับรู้และเชื่อมั่นในคุณค่าของแบรนด์ในด้านที่เฉพาะเจาะจง และคุณค่าที่สามารถแก้ปัญหาและตอบสนองความต้องการสูงสุดของผู้บริโภคด้วยนวัตกรรมทางเทคโนโลยี

เผยแพร่
15-02-2019
ประเภท
บทวิจารณ์หนังสือ