ครื่องมือการสื่อสารการตลาดของสถาบันการเงินที่ส่งผล ต่อกระบวนการตัดสินใจเลือกใช้สินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ของผู้บริโภค ในเขตอำเภอเมืองจังหวัดนครราชสีมา

  • ภัคธีมา กันทะนง
คำสำคัญ: -

บทคัดย่อ

การวิจัยเรื่อง เครื่องมือการสื่อสารการตลาดของสถาบันการเงินที่ส่งผลต่อกระบวนการตัดสินใจเลือกใช้สินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ของผู้บริโภคในเขตอำเภอเมืองจังหวัดนครราชสีมา ผลการวิจัยพบว่า (1) เครื่องมือการสื่อสารการตลาดของสถาบันการเงินในการเลือกใช้สินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ของผู้บริโภคในเขตอำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา ภาพรวมพบว่า ผู้บริโภคให้ความสำคัญกับเครื่องมือการสื่อสารการตลาดของสถาบันการเงินในระดับมาก (2) กระบวนการตัดสินใจเลือกใช้สินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ของผู้บริโภคในเขตอำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา ภาพรวมพบว่า ผู้บริโภคให้ความสำคัญกับกระบวนการตัดสินใจเลือกใช้สินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ในระดับมาก (3) ผู้บริโภคในเขตอำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา ที่มีเพศ อายุ ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้ เฉลี่ยต่อเดือนแตกต่างกัน ให้ความสำคัญกับเครื่องมือการสื่อสารการตลาดของสถาบันการเงินในแต่ละด้าน แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 (4) ผู้บริโภคในเขตอำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา ที่มีเพศ อายุ ระดับการศึกษา และรายได้เฉลี่ยต่อเดือนแตกต่างกัน ให้ความสำคัญกับกระบวนการตัดสินใจในแต่ละด้าน แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 (5) เครื่องมือการสื่อสารการตลาดของสถาบันการเงิน ด้านการตลาดอาศัยการพูดปากต่อปาก ด้านการโฆษณา ด้านการจัดกิจกรรมพิเศษ ด้านการประชาสัมพันธ์ และด้านการบริการลูกค้า ส่งผลต่อกระบวนการตัดสินใจเลือกใช้สินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ของผู้บริโภคในเขตอำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา ถึงร้อยละ 63

เผยแพร่
01-05-2014
ประเภท
บทความวิชาการ